Đà Nẵng tháng 10 cùng những thông tin du lịch vô cùng thú vị …

Đà Nẵng tháng 10 cùng những thông tin du lịch cực thú vị

Với danh xưng là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, Đà Nẵng luôn là một điểm đến được cả du khách trong nước và du khách nước ngoài cực kỳ yêu thích. Nơi đây không chỉ là một thành phố văn minh, năng động mà còn sở hữu rất nhiều cảnh sắc tuyệt vời từ núi, biển cho đến các di tích lịch sử, công trình kiến trúc và những điểm đến tâm linh.

Nếu chẳng có thời gian để đến với nơi đây vào đúng mùa du lịch thì Đà Nẵng tháng 10 là thời điểm mà du khách có thể lựa chọn. Mặc dù thời tiết vào tháng này sẽ hơi thất thường, tuy nhiên sẽ có ít người và tránh được tình trạng đông đúc, giúp bạn có chuyến đi thoải mái hơn.

Đà Nẵng tháng 10 với vẻ đẹp độc đáo.

1. Đà Nẵng tháng 10 có thời tiết như thế nào?

Trước khi đến bất kỳ một điểm đến nào thì vấn đề thời tiết luôn là điều mà du khách cần phải quan tâm nhất. Đà Nẵng là một điểm đến thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 12 và mùa khô là từ tháng 1 đến tháng 8. Tháng 10 chính là thời điểm Đà Nẵng đang rơi vào mùa mưa.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 khá dễ chịu

Thời tiết tháng 10 ở Đà Nẵng khá dễ chịu.

Thời tiết Đà Nẵng tháng 10 thường rất mát mẻ, dễ chịu và có nắng nhẹ. Trong tháng này thì nơi đây sẽ xuất hiện những cơn mưa bất chợt nhưng mưa sẽ rất nhanh tạnh. Chính vì vậy, du khách không cần phải quá lo lắng về vấn đề này và có thể thoải mái khám phá đất Đà Thành.

Thông thường thời tiết một ngày của Đà Nẵng vào tháng 10 thì sẽ có nắng nhẹ vào sáng sớm, tiết trời khá mát mẻ và vào buổi trưa sẽ có nắng nhẹ nhưng sẽ không oi bức. Đến khi chiều tà thì nơi đây có thể có những cơn mưa rào nhưng mưa sẽ không to và thời sẽ rất nhanh kết thúc.

2. Du lịch Đà Nẵng tháng 10 và những kinh nghiệm hữu ích

Di chuyển bằng máy bay để nhanh chóng và thuận tiện

Phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất để đến với điểm đến này chính là máy bay. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể đi du lịch với mức giá vé cực kỳ rẻ.

vé máy bay đi Đà Nẵng

Một mẹo đặt vé máy bay mà du khách không thể bỏ lỡ chính là thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi và đặt vé trên Traveloka. Nhờ vào sự giảm giá của các hãng bay cùng những ưu đãi của Traveloka mà du khách có thể có cơ hội săn được vé máy bay với mức giá cực kỳ hời.

Mang theo đầy đủ các đồ đạc cần thiết

Đến với thành phố du lịch sở hữu những cảnh sắc tuyệt vời như Đà Nẵng, du khách không thể nào không mang theo những bộ trang phục đẹp mắt để được những bức ảnh để đời.

Thời tiết buổi tối của Đà Nẵng tháng 10 sẽ hơi lạnh vì nhiệt độ xuống thấp nên bạn cần chuẩn bị thêm những chiếc áo khoác mỏng, khăn quàng cổ để giữ ấm khi dạo chơi thành phố về đêm.

Vật dụng khi đi du lịch

Hãy nhớ mang những vật dụng cần thiết cho chuyến đi. @unsplash

Bên cạnh quần áo thì trong hành lý du lịch của mình du khách nên đảm bảo rằng đã mang theo đủ giấy tờ tùy thân, một ít tiền mặt, túi y tế mini, túi chống nước,… để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra hãy đem theo áo mưa hoặc ô dù để có thể che chắn khi gặp những cơn mưa bất chợt.

Tìm kiếm và đặt trước khách sạn

Mặc dù Đà Nẵng tháng 10 không phải là thời điểm đông đúc khách du lịch và sẽ không xảy ra tình trạng hết phòng. Tuy nhiên, đặt trước khách sạn vẫn là kinh nghiệm du lịch hữu ích, giúp du khách có thể có được những căn phòng đẹp, tiện nghi với mức giá tốt nhất.

Khách sạn ở Đà Nẵng trên các nền tảng đặt phòng sẽ có đầy đủ hình ảnh và mức giá để du khách có thể tìm hiểu, so sánh và lựa chọn. Việc đặt trước phòng khách sạn còn giúp cho bạn có thể lên được một kế hoạch, lịch trình du lịch và chi tiêu hợp lý cho chuyến đi.

Khách sạn Đà Nẵng

Khách sạn Đà Nẵng với view biển tuyệt đẹp. @maximilan.com.vn

Một điều mà du khách cũng cần phải ghi nhớ là trong quá trình đặt khách sạn thì bạn nên đặt kèm dịch vụ đưa đón sân bay. Khi đã xác định được vị trí mà bạn sẽ nghỉ chân thì việc sử dụng thêm dịch vụ này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được thuận tiện hơn và bạn có thể nhanh chóng nghỉ ngơi để bắt đầu cho một chuyến đi tuyệt vời.

Mẹo thuê xe máy khi đi Đà Nẵng tháng 10

Khi đã đến được Đà Nẵng thì việc thuê xe máy để di chuyển sẽ là một lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Du khách có thể dùng xe máy để thoải mái đến những địa điểm mình muốn và khám phá vẻ đẹp độc đáo của Đà Nẵng tháng 10.

Thông thường giá dịch vụ thuê xe máy tại nơi đây sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 VND một chiếc trong một ngày và tùy vào loại xe mà sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên mức giá sẽ có thể thay đổi nen du khách cần tham khảo trước nhiều thông tin để có thể cân nhắc cho chuyến đi của mình.

Khám phá Đà Nẵng bằng xe máy

Thuê xe máy để tiện khám phá Đà Nẵng. @motogo.vn

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì việc thuê xe máy của địa điểm mà bạn đang lưu trú sẽ tạo ra sự thuận tiện tốt nhất cho chuyến đi. Thêm vào đó, hãy nhớ mang theo CCCD hoặc là giấy phép lái xe để hoàn thành thủ tục cho việc thuê xe máy.

3. Đến Đà Nẵng tháng 10 thì nên tham quan địa điểm nào?

Công viên châu Á

Là một khu vui chơi độc đáo và cực kỳ hiện đại tại thành phố Đà Nẵng, Asia Park là điểm đến dành cho những ai yêu thích những trò chơi giải trí hấp dẫn, đặc biệt là các bạn trẻ và những gia đình có trẻ em. Nơi đây được chia thành 4 khu bao gồm khu vui chơi giải trí, khu Sun Wheel, công viên văn hóa và khu phục vụ ẩm thực.

Vòng quay Sun Wheel

Vòng quay Sun Wheel hoành tráng. @shutterstock

Điều khiến công viên này trở thành điểm đến thu hút rất nhiều du khách chính là vòng đu quay Sun Wheel với thiết kế độc đáo và chiều cao ấn tượng 115m. Đây là vòng quay nổi tiếng của Đà Nẵng và là trò chơi rất nhiều người muốn trải nghiệm.

Chùa Linh Ứng

Nếu du lịch Đà Nẵng tháng 10 thì du khách có thể viếng thăm chùa Linh Ứng tại bán đảo Sơn Trà. Đây là một trong 3 ngôi chùa Linh Ứng cực kỳ linh thiêng tại đất Đà Thành và được xem là nơi mà rất nhiều du khách và người dân Đà Nẵng ghé thăm và cầu mong những điều may mắn cho gia đình.

Chùa Linh Ứng

Ngôi chùa linh thiên và sở hữu quanh cảnh tuyệt đẹp. @shutterstock

Ngôi chùa này có phong cách kiến trúc cổ kính và sở hữu một quang cảnh cực kỳ yên bình. Du khách khi bước vào nơi đây sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành của nét đẹp thanh tịnh vốn có. Hơn thế nữa, đứng từ cổng chùa, bạn còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển mang nét đẹp thơ mộng, hữu tình.

Công viên suối khoáng nóng tại Núi Thần Tài

Nếu thắc mắc Đà Nẵng tháng 10 có gì chơi thì du khách nên đến ngay với công viên suối khoáng nóng thuộc núi Thần Tài để tìm ra câu trả lời. Địa điểm vui chơi, thư giãn này nằm ở một nơi rất đắc địa của núi Chúa và mang đến một nguồn suối khoáng nóng độc đáo mang đến nhiều công dụng.

Núi Thần Tài

Thư giãn, vui chơi tại Núi Thần Tài. @nuithantai.vn

Du khách có thể cùng gia đình, bạn bè của mình vui chơi tại khu vực công viên nước cực kỳ hoành tráng hoặc tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời trong suối khoáng nóng được tự nhiên ban tặng. Ngoài ra, bạn cũng có thể viếng thăm đền thần Tài hoặc tham quan công viên khủng long và nhiều hoạt động thú vị khác.

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Nếu là một người yêu thích khám phá những nền văn hóa độc đáo thì khi vu vi Đà Nẵng tháng 10 du khách có thể đến với bảo tàng Điêu khắc Chăm. Nơi đây là bảo tàng trưng bày những hiện vật của dân tộc Chăm lớn nhất tại Việt Nam và được xây dựng bởi người Pháp.

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Bảo tàng điêu khắc Chăm. @laodong.vn

Bảo tàng này hiện đang lưu giữ khoảng 500 mẫu di vật điêu khắc được tạo nên bởi Vương quốc Chăm. Đến với nơi đây du khách có thể đắm chìm trong nét đẹp cổ xưa và có thể khám phá những gì tinh túy nhất của một nền văn hóa trong lịch sử Việt Nam.

4. Thưởng thức các món ăn cực hấp dẫn tại Đà Nẵng tháng 10

Tré Đà Nẵng

Tré là món ăn mà du khách chắc chắn phải thử khi đến Đà Nẵng tháng 10. Đây là một món ăn được làm ra với một quy trình khá đơn giản, tuy nhiên những gì độc đáo nhất của tré là nằm ở phần tuyển chọn nguyên liệu một cách kỹ lưỡng. Các nguyên liệu cần thiết như da heo, tai heo hay thịt nạc đều phải cực kỳ tươi và được ướp với nhiều gia vị đặc trưng.

Tré Đà Nẵng

Tré là món ngon trứ danh của Đà Nẵng. @vinwonders.com

Món ăn này không chỉ được bến đến là món ngon hấp dẫn của Đà Nẵng mà cũng đã được bán tại khá nhiều tỉnh thành. Tuy nhiên, nếu được thưởng thức món tré ngay tại vùng đất này thì quả là một điều rất tuyệt vời,

Bún mắm nêm

Bún mắm nêm cũng là một trong số những món ăn cực kỳ hấp dẫn mà bạn nên thử một lần. Du khách khi du lịch nên xứ Đà Thành đều rất yêu thích món ăn độc đáo với vị mắm nêm đặc trưng này.

Bún mắm nêm

Thưởng thức bún mắm nêm cực ngon. @cpcdn.com

Sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu từ heo quay, bún, tai heo, bún, rau thơm, và đặc biệt là mắm nêm hòa quyện cùng với nhau đã tạo nên một hương vị cực kỳ độc đáo và khiến bất kỳ ai cũng phải say mê.

Hải sản tươi ngon

Một đặc sản không thể nào không kể đến tại Đà Nẵng chính là hải sản. Du khách có thể lựa chọn hải sản tươi sống tại các nhà hàng, quán ăn ven bờ biển và sẽ được hỗ trợ chế biến theo yêu cầu.

Hải sản Đà Nẵng

Hải sản tươi sống của bán đảo Sơn Trà. @vinpearl.com

Với không khí dịu mát và có những cơn mưa bất chợt thì việc tận hưởng một nồi lẩu hải sản hoặc tiệc nướng hải sản sẽ mang đến một trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời.

Không chỉ có thể đến Đà Nẵng tháng 10 để vui chơi, nghỉ dưỡng mà du khách có thể đến nơi đây ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tình hình thời tiết để có những kế hoạch du lịch phù hợp và đặt trước vé máy bay, khách sạn để có chuyến đi thuận tiện hơn.

Nếu chưa biết đặt vé máy bay đến Đà Nẵng và khách sạn tại đâu cho uy tín thì đừng bỏ qua cái tên Traveloka. Các chuyến bay và các căn phòng tiện nghi nhất đã được Traveloka cập nhật đầy đủ để mang đến cho bạn một chuyến đi hoàn hảo nhất!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »
02363 667799
Đặt bàn trước